“TET IN ME” 2019

 
 
CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU NGÔN NGỮ – VĂN HÓA “TẾT TRONG TÔI – TET IN ME” 2019 CỦA KHOA QUỐC TẾ HỌC
 – TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ – ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
 
Được sự cho phép của Ban Giám hiệu Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng, sáng ngày 05/01/2019, tại Hội trường A (131 Lương Nhữ Hộc), Khoa Quốc tế học đã tổ chức chương trình giao lưu ngôn ngữ – văn hóa với chủ đề “Tết trong tôi – Tet in me” năm 2019. Chương trình có sự tham gia của hơn 200 sinh viên Việt Nam và quốc tế đang học tập tại Khoa Quốc tế học nói riêng và Trường Đại học Ngoại ngữ nói chung. “Tết trong tôi – Tet in me” là chương trình được tổ chức thường niên nhằm khích lệ tinh thần học tập, phát triển khả năng thực hành tiếng Việt và tăng thêm hiểu biết của sinh viên nước ngoài về văn hóa Việt Nam nói riêng và văn hóa các nước nói chung. Chương trình cũng là dịp để sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế được giao lưu, học hỏi, trao đổi văn hóa, qua đó thắt chặt tình đoàn kết và hữu nghị giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên các nước.
Về tham dự chương trình, Khoa Quốc tế học vinh dự được đón tiếp các vị đại biểu và khách mời:
  • Ngài Kongma Vongsengchanh – Bí thứ thứ nhất Văn phòng Văn hóa-Giáo dục – Tổng Lãnh sự quán nước CHDCND Lào tại Đà Nẵng;
·       ThS. Trần Thị Diệu Anh – Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư KSH;
  • PGS.TS. Trần Hữu Phúc – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Trường ĐHNN – ĐHĐN;
  • TS. Đào Thị Thanh Phượng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHNN-ĐHĐN;
·       ThS. Nguyễn Thái Trung – Trưởng phòng Phòng Công tác sinh viên, Trường ĐHNN-ĐHĐN;
  • ThS. Nguyễn Lưu Diệp Ánh – Phó Trưởng phòng Phòng Tổ chức-Hành chính, Trường ĐHNN- ĐHĐN;
  • ThS. Hồ Thị Thục Nhi – Phó Trưởng phòng Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, Trường ĐHNN-ĐHĐN.
Chương trình cũng vui mừng chào đón sự hiện diện của quý thầy, cô đại diện Chi ủy – BCN Khoa, các cán bộ, giảng viên Khoa Quốc tế học, thành viên 5 đội sinh viên hiện đang học tập tại Khoa Quốc tế học đại diện cho 5 quốc gia Lào, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ và Việt Nam cũng như đông đảo sinh viên Việt Nam và quốc tế.
 
 
 
Mở đầu chương trình, PGS.TS. Lưu Quý Khương – Trưởng khoa Khoa Quốc tế học – Trưởng BTC chương trình đã phát biểu khai mạc, thể hiện niềm hân hoan, vui mừng khi chương trình có thể làm cầu nối giao lưu ngôn ngữ – văn hóa cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên nước ngoài đang học tập tại Khoa Quốc tế học và Trường Đại học Ngoại ngữ. Đáp lại những tình cảm đó, đại diện sinh viên quốc tế: Saivatthana Vongxalaxith (đến từ Lào) cũng đã có những chia sẻ chân thành bày tỏ tâm tư tình cảm của sinh viên quốc tế sau một thời gian sống và học tập ở Việt Nam, bao gồm những trở ngại trong cuộc sống, những thú vị và cả khó khăn trong việc học tiếng Việt. Hơn hết thảy là lời tri ân sâu sắc đối với sự tận tình dạy dỗ của thầy cô và sự quan tâm giúp đỡ của các bạn sinh viên Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian qua.
 
 
 
 
PGS. TS. Lưu Quý Khương – Trưởng khoa Khoa Quốc tế học – Trưởng BTC chương trình  phát biểu khai mạc.
Sinh viên Saivatthana Vongxalaxith – lớp 18CNQTH02 đại diện sinh viên quốc tế phát biểu cảm nghĩ trong chương trình.
 
 
Phát biểu chỉ đạo của PGS.TS. Trần Hữu Phúc – Bí thư Đảng ủy –
Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng.
 
Đến với “Tết trong tôi – Tet in me” năm 2019, đại diện sinh viên đến từ các nước đã lần lượt giới thiệu về những phong tục đón Tết rất riêng của từng đất nước Lào, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ và Việt Nam.
 
 
 
Sinh viên các nước giới thiệu về phong tục Tết của Hàn Quốc, Trung Quốc, Lào.
 
 
Không chỉ vậy, các bạn sinh viên còn tự tay chuẩn bị những món ăn truyền thống ngày Tết của từng nước cũng như những tiết mục thể hiện tài năng vui tươi, đầy sắc màu và đậm đà bản sắc văn hóa của mỗi dân tộc. Các tiết mục thi đa dạng, phong phú với nhiều thể loại như: hát, múa, nhảy Flashmob, song tấu nhạc cụ dân tộc đã mang đến một buổi trình diễn thật hấp dẫn cho quý vị đại biểu, thầy cô và tất cả sinh viên tham dự chương trình.
 
 
Ẩm thực ngày Tết các nước: Salad bắp cải (Mỹ); há cảo (Trung Quốc);
Canh bánh gạo và miến xào (Hàn Quốc); xôi, lạp và gỏi đu đủ (Lào)
 
 
 
 
 
 
Các tiết mục thi Tài năng của sinh viên Việt Nam, Hàn Quốc, Lào
 
Cùng với phần thi tài năng, phần thi kiến thức về phong tục Tết của các nước trên thế giới với sự tham gia của 5 đội sinh viên hiện đang học tập tại Khoa Quốc tế học đại diện cho 5 quốc gia Lào, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ và Việt Nam đã góp phần không nhỏ vào không khí sống động, rộn ràng của chương trình.
 
 
Các đội tham gia phần thi Kiến thức: Tìm hiểu về phong tục đón Tết của các nước trên thế giới
 
Trải qua các phần thi của chương trình, giải Nhất chung cuộc dành cho đội thể hiện xuất sắc nhất được trao cho đội Lào, theo sau là đội Hàn Quốc với giải Nhì. Giải Ba được trao cho đội Việt Nam và hai đội Trung Quốc, Mỹ đồng giải Khuyến khích.
 
 
 
Ngài Kongma Vongsengchanh – Bí thứ thứ nhất Văn phòng Văn hóa-Giáo dục – Tổng Lãnh sự quán nước CHDCND Lào tại Đà Nẵng và ThS. Hồ Thị Thục Nhi – Phó Trưởng phòng Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế – Trường ĐHNN-ĐHĐN trao giải Nhất và Nhì cho hai đội Lào (trái) và Hàn Quốc (phải).
ThS. Lê Thị Phương Thanh – Khoa Quốc tế học trao giải Khuyến khích cho đội Mỹ và Trung Quốc
ThS. Trần Thị Diệu Anh – Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư KSH trao giải Ba
cho đội Việt Nam.
ThS. Lê Thị Phương Thanh – Khoa Quốc tế học trao giải Khuyến khích cho đội Mỹ và Trung Quốc
 
Tết trong tôi – Tet in me” năm 2019 dù đã khép lại nhưng mở ra một không khí hân hoan, phấn khởi cho tất cả quý vị đại biểu, thầy cô và toàn thể các bạn sinh viên tham dự chương trình trong những ngày đầu năm mới 2019.
“Đến đây, em được giao lưu, gặp gỡ, học hỏi và còn giới thiệu được văn hóa của đất nước mình cho bạn bè các nước” – Chia sẻ này của các sinh viên Hàn Quốc và Lào như một minh chứng ghi nhận sự thành công của chương trình. “Tết trong tôi – Tet in me” năm 2019 đã không chỉ giúp các bạn sinh viên có thêm những thông tin, hiểu biết về phong tục Tết Việt Nam và các nước mà còn để lại cho các bạn một kỷ niệm khó quên, đặc biệt là các lưu học sinh Lào và Hàn Quốc trong những tháng ngày sống và học tập ở Việt Nam.
Có thể nói rằng thành công của chương trình là một động lực lớn lao cho Khoa Quốc tế học – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng tiếp tục thực hiện các sân chơi thiết thực và ý nghĩa cho sinh viên của Khoa nói riêng và của Trường nói chung trong tương lai.